Bí Quyết Phòng The

Tài Chính: Đây là vấn đề quan trọng mà bạn phải tuyệt đối quan tâm. Bạn cần phải tham khảo những bà mẹ đang nuôi con để có một con số tương đối chính xác phù hợp với khả năng và mức sinh hoạt của hai mẹ con. Và nhân con số ấy lên ít nhất là 12 tháng. 

Bởi trong thời gian, từ lúc mang thai những tháng sau cùng, cho đến lúc bé cứng cáp, bạn sẽ chỉ ở bên cạnh bé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dành dụm một số tiền để phòng những vấn đề bất trắc xảy ra. Bạn cần phải lo đủ chi phí sinh nở, và sinh hoạt phí cho bạn và con cho đến khi bạn có thể gửi bé và đi làm để trang trải cuộc sống.
Tâm lý
Dù mạnh mẽ đến đâu bạn cũng dễ bị yếu lòng trong những lúc ốm đau, thai nghén mà chỉ có một mình. Bạn phải chuẩn bị tinh thần cho điều đó bởi rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý con bạn sau này. Tránh buồn phiền, bi quan trong thời gian mang thai. 
Bạn phải biết đây là con đường do chính bạn chọn, dù thế nào hãy chấp nhận nó trong hoàn cảnh tốt nhất. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tâm lý cho người thân trong gia đình bạn cũng hết sức quan trọng. Bạn cần nhận được nhiều sự quan tâm, yêu quý của những người thân thiết để tránh trạng thái lạc lõng khi chỉ có một mình. 
Mở rộng mối quan hệ cùng hoàn cảnh

Sự chia sẻ hết sức cần thiết đối với bạn, nhất là những người cùng hoàn cảnh. Vì vậy, bạn hãy mở rộng mối quan hệ của mình để nhận được sự đồng cảm nhiều hơn nữa từ chung quanh. Nếu được hãy tham gia các hội nhóm để gặp gỡ và trò chuyện nhiều hơn nữa. Hạn chế thời gian ở một mình nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái không vui. 

Công việc

Bạn muốn làm mẹ đơn thân thì nhất thiết bạn phải có một công việc ổn định để đảm bảo mức sống cho bản thân và con. Vì vậy hãy tìm cho mình một công việc không quá áp lực, có thể lương không hấp dẫn nhưng điều bạn cần nhất là sự ổn định, chế độ lâu dài để bạn không quá lo lắng kinh tế mà vẫn có thời gian chăm sóc con.
Theo phunuonline

Share on Google Plus