Bí Quyết Phòng The



Khả năng sinh sản của nam giới chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hết sức nhạy cảm vì quá trình sinh học này là vô cùng phức tạp, nên khả năng sinh sản của nam giới có thể bị yếu đi ở nhiều mặt.

Những thủ phạm
Khả năng sinh sản của nam giới chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hết sức nhạy cảm.

Ví dụ như tinh trùng không khỏe mạnh, giảm số lượng, không được đưa vào tinh dịch, hoặc có sai sót về khả năng di động và hình thái của tinh trùng.

Có rất nhiều nguyên nhân giết chết tinh trùng của đấng mày râu, bạ hãy lưu ý:

Ngâm lâu trong bồn nước nóng


Ngâm quá lâu trong bồn nước nóng có thể làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn và nó bóp nghẹt sự sản xuất của tinh trùng. Nếu đi tắm hơi, nhiệt độ trong phòng tắm lên tới 70-80 độ C, nhiệt độ cao gấp 2 lần so với phòng tắm bình thường – đó là điều kiện vô cùng bất lợi cho nhiệt độ của tinh trùng.

Sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động quá nhiều


Nếu chàng trai của bạn là người yêu thích công nghệ, hãy cẩn trọng bởi việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính xách tay có thể gây tổn hại cho hệ thống sinh sản. Nhiệt ở máy tính xách tay có thể làm tăng nhiệt độ ở bìu, làm giảm số lượng tinh trùng. Tương tự như thế, việc để điện thoại trong túi cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng.

Béo phì


Với những gì mà bạn nghe được từ các phường tiện truyền thông về cân nặng, thiết nghĩ chẳng cần có thêm một động lực nữa để bạn giảm cân. Tuy nhiên, với những ai còn đang chần chừ trước cửa phòng gym hay trước miếng pizza ngon lành, thì hãy cân nhắc thêm một điều nữa: thừa cân có thể làm cho hệ nội tiết của bạn bị mất cân bằng và hậu quả là số lượng tinh trùng bị giảm đi.

Ngồi nhiều, đứng lâu


Tất cả chúng ta đều biết rằng, nếu cơ thể duy trì một trạng thái quá lâu thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngồi nhiều hay đứng lầu có thể làm cho máu ở tinh hoàn lưu thông kém, máu ứ đọng gây tắc nghẽn hoặc gây ra trạng thái sung bất thường, dần dần làm giãn tĩnh mạch tinh hoàn.

Triệu chứng của bệnh là đau âm ỉ hoặc nóng rát khó chịu, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, hạn chết chức năng sinh sản ở đàn ông.

Ngồi lâu ở bàn làm việc hay lái xe trong thời gian dài sẽ chèn ép xương chậu, làm cho máu lưu thông khó khăn, lượng oxy và chất dinh dưỡng nuôi cơ thể không phẩn bổ được, từ đó ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của "tinh binh".

Đặc biệt, nếu đàn ông ngồi trên ghế sofa mềm quá lâu, "cậu nhỏ" có thể bị tổn hại. Bởi vì, ở tư thế ngồi bình thường, xương hông là điểm tựa, "cậu nhỏ" sẽ được yên ổn giữa hai chân.

Nghề nghiệp nhiều stress


Môi trường làm việc căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ vô sinh do làm giàm lượng tinh trùng khỏe mạnh.
Hơn nữa, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng việc sử dụng máy tính và các thiết bị nghe nhìn khác trong thời gian dài có thể kích hoạt những phản ứng hoóc-môn gây mất cân bằng nồng độ testosterone.

Tuy nhiên, bạn đừng trông chờ vào sếp để cải thiện tình trạng này, mà hãy xem liệu bạn có thể tự tạo ra những thay đổi trong cách làm việc của mình để giảm stress khi phải đối mặt với công việc hay không.
Theo phunuonline

Share on Google Plus